ศ 22101 ศิลปะ ม.2/1 ครู-นักเรียน


ผู้สอน
นาย จีระศักดิ์ โตสุข
เข้าสู่ระบบเมื่อ มากกว่า 2 ปี ที่แล้ว

ชื่อวิชา
ศ 22101 ศิลปะ ม.2/1 ครู-นักเรียน

รหัสวิชา
65388

รหัสวิชาของสถานศึกษา
63084

สถานศึกษา
โรงเรียนอนุบาลศรีสวัสดิ์

คำอธิบายวิชา
       ศึกษารูปแบบของทัศนธาตุและแนวคิดในงานทัศนศิลป์ ความเหมือนและความแตกต่างของรูปแบบการใช้วัสดุอุปกรณ์ในงานทัศนศิลป์ของศิลปิน  เทคนิคในการวาดภาพสื่อความหมาย วัฒนธรรมที่สะท้อนในงานทัศนศิลป์ของไทยในแต่ละยุคสมัยและในปัจจุบัน

โดยใช้กระบวนการพูด อภิปราย บรรยาย การวาดภาพ การประเมินและวิจารณ์งานศิลป์เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจรูปแบบแนวคิด เทคนิคในการวาด การประเมินและวิจารณ์ งานศิลป์ เพื่อพัฒนาปรับปรุงแก้ไขงาน และปลูกจิตสำนึกให้ชื่นชอบงานทัศนศิลป์ ศึกษาองค์ประกอบของดนตรีจากแหล่งวัฒนธรรมต่าง ๆ เครื่องหมายและสัญลักษณ์ทางดนตรี ปัจจัยในการสร้างสรรค์บทเพลง เทคนิคการร้องและบรรเลงดนตรี การบรรยายอารมณ์และความรู้สึกในบทเพลง การประเมินความสามารถทางดนตรี อาชีพทางด้านดนตรี บทบาทของดนตรีในธุรกิจบันเทิง ดนตรีในวัฒนธรรมต่างประเทศ เหตุการณ์ประวัติศาสตร์กับการเปลี่ยนแปลง ทางดนตรีในประเทศไทย โดยการใช้กระบวนการฝึกทักษะทางดนตรี การสังเกต ทดลอง ฝึกปฏิบัติตามทีละขั้นตอน จากง่ายไปหายาก และฝึกปฏิบัติซ้ำ ๆ จนสามารถเปรียบเทียบการใช้องค์ประกอบดนตรีที่มาจากวัฒนธรรมต่างกัน อ่าน เขียนร้องโน้ตไทย และโน้ตสากลที่มีเครื่องหมายแปลงเสียง ระบุปัจจัยสำคัญที่มีอิทธิพลต่อการสร้างสรรค์งานดนตรี ร้องเพลง และเล่นดนตรีเดี่ยวและรวมวง บรรยายอารมณ์ของเพลงและความรู้สึกที่มีต่อบทเพลงที่ฟัง ประเมิน พัฒนาการทักษะทางดนตรีของตนเอง หลังจากการฝึกปฏิบัติ ระบุงานอาชีพต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับดนตรีและบทบาทของดนตรีในธุรกิจบันเทิง บรรยายบทบาท และอิทธิพลของดนตรีในวัฒนธรรมของประเทศต่าง ๆ สามารถบรรยายอิทธิพลของวัฒนธรรม และเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์ที่มีต่อรูปแบบของดนตรีในประเทศไทยได้ ศึกษาเอกภาพความกลมกลืนของเรื่องราวในการปั้น งานสื่อผสม การออกแบบรูปภาพสัญลักษณ์ งานกราฟิก ความแตกต่างของงานทัศนศิลป์ในวัฒนธรรมไทยและสากล การประเมินงานทัศนศิลป์ โดยใช้กระบวนการสังเกต การลองทำ การปฏิบัติจริง และ การใช้จินตนาการ เพื่อสร้างสรรค์
งานศิลป์ และ การประเมินผลงาน เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจงานปั้นหรือสื่อผสม การออกแบบทัศนศิลป์เพื่อปรับปรุงงานของตนเองและผู้อื่นได้รูปภาพ งานกราฟิก สามารถประเมินงาน


ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books