เสริมทักษะคณิตศาสตร์ 3


ผู้สอน
นางสาว พรพิมล ตรีศาสตร์
เข้าสู่ระบบเมื่อ ประมาณ 2 ปี ที่แล้ว

ชื่อวิชา
เสริมทักษะคณิตศาสตร์ 3

รหัสวิชา
66434

รหัสวิชาของสถานศึกษา
ค32201

สถานศึกษา
โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย

คำอธิบายวิชา
           ศึกษา วิเคราะห์ และคำนวณ ให้ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ เรื่อง อัตราส่วนตรีโกณมิติ ระบบการวัดมุม ฟังก์ชันตรีโกณมิติของมุมบนวงกลมหนึ่งหน่วย การใช้ตารางค่าฟังก์ชันตรีโกณมิติ กราฟของฟังก์ชันตรีโกณมิติ ฟังก์ชันตรีโกณมิติของผลบวกและผลต่างของจำนวนจริงหรือมุม ฟังก์ชันตรีโกณมิติของสองเท่าและสามเท่าของจำนวนจริงหรือมุม ผลคูณของฟังก์ชันตรีโกณมิติ ผลบวกและผลต่างของฟังก์ชันตรีโกณมิติ ตัวผกผันของฟังก์ชันตรีโกณมิติ เอกลักษณ์และสมการตรีโกณมิติ และ กฎของโคไซน์แลไซน์ 
	โดยใช้กระบวกการในการคิดคำนวณ ทักษะการแก้ปัญหาด้วยวิธีการที่หลากหลาย  การให้เหตุผลประกอบการตัดสินใจ  การสรุปผลได้อย่างเหมาะสม  การใช้ภาษาและสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ในการสื่อสารได้อย่างถูกต้องชัดเจน  การใช้ความรู้ทางคณิตศาสตร์และเทคโนโลยีในการแก้ปัญหาและสถานการณ์ได้อย่างเหมาะสมและสามารถเชื่อมโยงความรู้  หลักการ  กระบวนการทางคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่น ๆ ได้อย่างสร้างสรรค์ สร้างสถานการณ์ที่ใกล้ตัวในท้องถิ่นให้ผู้เรียนได้ศึกษาค้นคว้า ปฏิบัติจริง ทดลอง สรุป และรายงาน 
	เพื่อให้ผู้เรียนเกิดความรู้ ความเข้าใจ เห็นคุณค่าของการนำความรู้ในคณิตศาสตร์ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ ตลอดจน มีคุณธรรม จริยธรรม มีวินัย  ใฝ่เรียนรู้  มุ่งมั่นในการทำงานและมีจิตสาธารณะ

ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books