602การสร้างเว็บเพจ ง30219


ผู้สอน
นาย เจริญ เรืองรอง
เข้าสู่ระบบเมื่อ 23 วัน ที่แล้ว

ชื่อวิชา
602การสร้างเว็บเพจ ง30219

รหัสวิชา
68404

รหัสวิชาของสถานศึกษา
ง30219

สถานศึกษา
โรงเรียนสระแก้วรัตนวิทย์

คำอธิบายวิชา

คำอธิบายรายวิชา กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี สาระการเรียนรู้เพิ่มเติม ง ๓๐๒๑๙ วิชา การสร้างเว็บเพจ ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย เวลา ๔๐ ชั่วโมง จำนวน ๑.๐ หน่วยกิต

      ศึกษาคุณสมบัติของคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานระบบอินเทอร์เน็ต องค์ประกอบของเว็บไซต์ คำสั่งของการสร้างเว็บไซต์ การใช้โปรแกรมสำเร็จในการสร้างเว็บไซต์ การสร้างเว็บไซต์โดยไม่ต้องใช้โปรแกรมสำเร็จ สร้างเว็บไซต์ที่มีลักษณะสวยงาม มีความคิดสร้างสรรค์เกี่ยวกับรูปแบบลีลาลูกเล่นต่าง ๆ ของเว็บเพ็จ และมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้เยี่ยมชมกับเว็บไซต์ มีการจัดการฐานข้อมูล ป้ายประกาศ การทำแบบสำรวจ การบริการจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ ศึกษาตัวอย่างเว็บไซต์ที่ควรศึกษา
      ปฏิบัติการสร้างเว็บไซต์   เว็บเพจ โดยใช้โปรแกรมสำเร็จและไม่ใช้โปรแกรมสำเร็จ สร้างเว็บไซต์ที่มีลักษณะสวยงาม มีลีลา และรูปแบบต่าง ๆ ของเว็บเพจ  มีการจัดการข้อมูล และปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้ดูแลเว็บไซต์กับผู้เยี่ยมชม การทำป้ายประกาศ การบริการจดหมายอิเล็กทรอนิกส์  การทำแบบสำรวจ ศึกษาตัวอย่างเว็บไซต์เพื่อนำมาพัฒนาการสร้างเว็บไซต์
      เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจและทักษะในการสร้างเว็บไซต์โดยใช้โปรแกรมสำเร็จและไม่ใช้โปรแกรมสำเร็จ เพื่อสร้างเว็บไซต์

ผลการเรียนรู้ 1.สืบค้นข้อมูลและอธิบายเกี่ยวกับระบบเครือข่าย และ คำศัพท์เกี่ยวกับเครือข่ายและอินเทอร์เน็ต 2.สืบค้นข้อมูล ศึกษา วิเคราะห์และอธิบายหน้าต่างและการใช้งานโปรแกรมสร้างเว็บไซต์ 3.มีทักษะและอธิบายการใช้งานโปรแกรมตกแต่งภาพและภาพเคลื่อนไหวเบื้องต้น 4.จัดการกับตารางในหน้าเว็บได้อย่างเหมาะสมและสวยงาม 5.มีทักษะและอธิบายการสร้างลิงค์ 6.เพิ่มไฟล์ Audio และ Video


ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books