ทักษะการเรียนรู้


ผู้สอน
นางสาว รุจิรา อูปแก้ว
เข้าสู่ระบบเมื่อ 17 วัน ที่แล้ว

ชื่อวิชา
ทักษะการเรียนรู้

รหัสวิชา
72072

รหัสวิชาของสถานศึกษา
ทร21001

สถานศึกษา
ศูนย์การเรียนรู้ตำบลหัวโทน

คำอธิบายวิชา

แผนการจัดการเรียนรู้ ครั้งที่ 1 รายวิชาทักษะการเรียนรู้ ทร21001 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ศกร.ตำบลหัวโทน มาตรฐานที่ 1.4 มีความรู้ ความเข้าใจ ทักษะและเจตคติที่ดีต่อการคิดเป็น ตัวชี้วัด 1. เข้าใจและเชื่อมั่นในความเชื่อ พื้นฐานทางการศึกษาผู้ใหญ่/ การศึกษานอกระบบที่เป็น พื้นฐานเบื้องต้นของการเข้าถึง กระบวนการคิดเป็น 2. รูปและเข้าใจปรัชญา คิดเป็นง่าย ๆ สามารถอธิบาย ได้ถึง ความหมายและความสําคัญของ การคิดเป็นที่เชื่อมโยงจากความ เชื่อพื้นฐานทางการศึกษาผู้ใหญ่ และการศึกษานอกระบบ/ การศึกษาตามอัธยาศัย 3. เขียนผังกระบวนการคิด แก้ปัญหา ตามแนวทางของคนคิดเป็น 4. อธิบายเสนอแนวทางการ แกปญหาตามกระบวนการคิดเปน จากกรณีตัวอยางที่กําหนดได้ อยางมีขอมูลเพียงพอ 5. ทําแบบฝกหัดการแกปญหา ดานกระบวนการคิดเปนที่ กําหนดใหไดคลอง

สาระสำคัญ
ทบทวนทำความเข้าใจกับความเชื่อพื้นฐานทางการศึกษาผู้ใหญ่ และเชื่อมโยงไปสู่การเรียนรู้เรื่องการคิดเป็น กระบวนการแก้ปัญหาของคนคิดเป็นและปรัชญาคิดเป็น ศึกษาวิเคราะห์ลักษณะของข้อมูลทั้งด้านวิชาการ ตนเอง และสังคม สิ่งแวดล้อม รวมทั้งเทคนิคการเก็บข้อมูล เพื่อนำไปใช้ในการเลือกเก็บข้อมูลดังกล่าวมาใช้ประกอบการตัดสินใจอย่างคนคิดเป็น

เนื้อหา

  1. ความเชื่อพื้นฐานทางการศึกษาผู้ใหญ่/ การศึกษานอกระบบ ที่เชื่อมโยงมาสู่ปรัชญา คิดเป็น 2. ความหมาย ความสำคัญของการคิดเป็น - ศัพท์เฉพาะ - การเชื่อมโยงของความเชื่อพื้นฐานทางการศึกษาผู้ใหญ่ /กศน.สู่ปรัชญาคิดเป็น 3. การรวบรวมและวิเคราะห์สภาพปัญหา ของตนเอง ครอบครัว ชุมชน และคิดวิเคราะห์ โดยใช้ ข้อมูลด้านตนเอง ด้านวิชาการ และ ด้านสังคมสิ่งแวดล้อม

ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books