หุ่นยนต์เบื้องต้น


ผู้สอน
นางสาว อธิษฐาน เยี่ยมชัยภูมิ
เข้าสู่ระบบเมื่อ 11 วัน ที่แล้ว

ชื่อวิชา
หุ่นยนต์เบื้องต้น

รหัสวิชา
72274

รหัสวิชาของสถานศึกษา
20104-2118

สถานศึกษา
วิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงธน

คำอธิบายวิชา

รายวิชาหุ่นยนต์เบื้องต้นเป็นการศึกษาเกี่ยวกับพื้นฐานและหลักการที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบ การสร้าง และการควบคุมของหุ่นยนต์ เนื้อหาในรายวิชานี้จะมีประเด็นพื้นฐานเกี่ยวกับ:

  1. พื้นฐานการโปรแกรม: เรียนรู้เกี่ยวกับภาษาโปรแกรมที่ใช้ในการควบคุมหุ่นยนต์ เช่น Python, C++, หรือ MATLAB เพื่อใช้ในการเขียนโปรแกรมสำหรับควบคุมการทำงานของหุ่นยนต์

  2. โครงสร้างของหุ่นยนต์: ศึกษาเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานของหุ่นยนต์ เช่น การเคลื่อนที่ โครงสร้างของหุ่นยนต์ เซ็นเซอร์ต่าง ๆ ที่ใช้ในการรับข้อมูลและการควบคุม

  3. การประมวลผล: เรียนรู้เกี่ยวกับวิธีการประมวลผลข้อมูลและข้อมูลเซ็นเซอร์ที่ได้รับจากสิ่งแวดล้อม เพื่อให้หุ่นยนต์สามารถตรวจจับและปรับตัวตามสิ่งแวดล้อมได้

  4. การควบคุม: ศึกษาหลักการและเทคนิคการควบคุมที่ใช้ในการทำงานของหุ่นยนต์ เช่น การควบคุมความเร็ว การตรวจจับอุปสรรค หรือการวางแผนเส้นทาง

  5. การปฏิบัติการ: ปฏิบัติการในรายวิชาอาจรวมถึงการออกแบบ การสร้าง และการทดสอบหุ่นยนต์ขนาดเล็ก หรือโปรแกรมการควบคุมให้กับหุ่นยนต์เพื่อทำงานในสภาพแวดล้อมที่กำหนด

รายวิชาหุ่นยนต์เบื้องต้นมีความสำคัญในการเตรียมพร้อมนักศึกษาที่ต้องการเข้าในสายงานด้านหุ่นยนต์ โดยเน้นการสอนทฤษฎีและปฏิบัติในระดับพื้นฐานเพื่อให้นักเรียนเข้าใจหลักการและมีความสามารถในการออกแบบและควบคุมหุ่นยนต์ได้ในอนาคต


ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books