วิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาทักษะชีวิต


ผู้สอน
นางสาว พรรณทอง แสนสุข
เข้าสู่ระบบเมื่อ 11 วัน ที่แล้ว

ชื่อวิชา
วิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาทักษะชีวิต

รหัสวิชา
72285

รหัสวิชาของสถานศึกษา
20000-1301

สถานศึกษา
วิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงธน

คำอธิบายวิชา

รายวิชา “วิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาทักษะชีวิต” เป็นรายวิชาที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้เรียนเรียนรู้และพัฒนาทักษะที่สำคัญทางวิทยาศาสตร์ซึ่งสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันและการเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม รวมถึงการเสริมสร้างความคิดวิเคราะห์ การแก้ปัญหา และการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ที่สามารถนำไปใช้ในทุกๆ ด้านของชีวิต

การเรียนรู้ในรายวิชานี้จะเน้นการสร้างความเข้าใจในหลักการและกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ โดยใช้การทดลอง การสังเกต และการวิเคราะห์ข้อมูลเป็นเครื่องมือหลัก นอกจากนี้ยังมีการเชื่อมโยงระหว่างเนื้อหาในรายวิชากับสถานการณ์จริงในชีวิตประจำวัน เช่น การเชื่อมโยงระหว่างวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกับสุขภาพ การสิ่งแวดล้อม และการแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวข้องกับชุมชนหรือสังคม

นอกจากนี้ รายวิชานี้ยังส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาทักษะการทำงานร่วมกับผู้อื่น การสื่อสาร และการทำงานเป็นทีม ซึ่งเป็นทักษะที่สำคัญในการปรับตัวและประสบความสำเร็จในชีวิตอย่างยั่งยืนในอนาคต

สรุปแล้ว รายวิชา “วิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาทักษะชีวิต” มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะและความเข้าใจทางวิทยาศาสตร์ที่สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันและการเป็นสมาชิกของสังคมที่มีความรับผิดชอบและมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคมอย่างมีประสิทธิภาพ


ClassStart ให้บริการฟรีโดย บริษัท ปิยะวัฒนา จำกัด
เราเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise)
สนับสนุนโดย
ผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านหนึ่ง (2563-2566)
มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ (2561-2563)
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (2557-2558)
กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (2557)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (2554-2558)
GotoKnow
ClassStart Books